Bài viết này Enspire, xin gửi tới các phụ huynh và giáo viên những kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non giúp bé học thú vị, hiệu quả hơn. Chắc hẳn, nhiều người vẫn đang đau đầu vì muốn cho con học tiếng anh từ sớm nhưng trẻ thường xuyên né tránh, không tập trung tiếp thu phải không? Việc dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non là một việc đầy thách thức và cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy, tìm hiểu qua bài viết này về kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non nhé!

Lợi ích khi có kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non đúng đắn

Giúp người giảng dạy thêm hiểu về bé

kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non đúng đắn sẽ giúp người trực tiếp giảng dạy cho bé hiểu thêm về con. Biết được mình phải làm gì để giúp trẻ học tốt nhất, từ đó có thể điều chỉnh các phương pháp dạy học, hoạt động, tài liệu phù hợp với mức độ chú ý và sở thích học tập của trẻ.

Với những kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ em, người dạy còn có thể nhận ra bé đang gặp khó khăn ở điểm nào và đưa ra sự hỗ trợ kịp thời.

Tránh tình trạng chán ghét học ngôn ngữ ở trẻ

Với cách dạy trẻ mầm non học tiếng anh đúng đắn, người lớn có thể có những biện pháp để tăng cường sự hào hứng cho trẻ tập trung học tiếng anh. Bản chất của trẻ nhỏ giai đoạn này rất ham chơi, vì vậy việc dạy tiếng anh cho trẻ em không phải điều dễ dàng. Các con rất dễ mất tập trung thậm chí chán nản, dẫn đến tình trạng ghét học ngôn ngữ khi có cảm giác bị ép phải học.

Lợi ích khi có kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non
Trẻ sẽ rất dễ chán nản, ghét học nếu không có cách dạy trẻ mầm non học tiếng anh đúng đắn

Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non giúp bạn tự tin hơn trong chỉ dạy trẻ

Việc có kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non, người giảng dạy có thể tự tin hơn vì đã biết điều mình phải làm tiếp theo để dạy bé tốt nhất. Việc này khiến cho giao tiếp với bé trở nên dễ dàng hơn, trình bày bài học rõ ràng và ngắn gọn hơn nhưng vẫn đảm tính thu hút. Khiến trải nghiệm học ngôn ngữ trở nên thú vị và hấp dẫn với các con.

Đồng hành cùng bé vượt qua khó khăn để chinh phục ngôn ngữ mới

Khi học một ngôn ngữ mới, sự lạ lẫm là điều khó tránh khỏi. Chúng sẽ là thử thách rất lớn đối với trẻ trong việc học tập tiếng Anh. Do đó, có trước những kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ em để hiểu được những trở ngại, những vấn đề bé gặp phải thì mới có thể cùng đồng hành giúp trẻ học tốt hơn.

Những kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non đúng đắn nhất

Tạo môi trường thân thiện cho trẻ mầm non học tiếng anh

kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non quan trọng là tạo môi trường học thân thiện
Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non tiên quyết – Môi trường học thân thiện

Một trong những kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non tốt nhất đó là tạo môi trường học tập thân thiện cho bé. Trái ngược với người lớn, trẻ nhỏ rất nhạy cảm và có xu hướng luôn làm theo đúng cảm xúc của mình. Vậy nên, môi trường thân thiện, thú vị, giúp bé tập trung tối đa, không có cảm giác căng thẳng, áp lực là bước đầu tiên và quan trọng khi dạy trẻ tiếng anh.

Sau đây là một số gợi ý về cách tạo môi trường học tập tiếng Anh thân thiện với trẻ mầm non:

  • Tạo sự quen thuộc: Trẻ thường rất bỡ ngỡ khi bắt đầu học điều mới. Để giúp trẻ cảm thấy thoải mái và thân thuộc với tiếng Anh, các hoạt động ngoại khoá, bài nhạc, câu truyện thiếu nhi sẽ là lựa chọn không tồi.
  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản: Trẻ mầm non chưa thể hiểu những từ vựng hoặc ngữ pháp phức tạp. Khi dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non, hãy sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, lặp lại từ vựng nhiều lần để trẻ dễ ghi nhớ.
  • Khuyến khích trẻ nói tiếng Anh: Khuyến khích trẻ nói tiếng anh bằng câu truyện, câu hỏi, tình huống hàng ngày giúp khơi gợi sự tự tin và phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình.
  • Tạo không gian học tập tích cực: Không gian học tập tích cực và thoải mái sẽ giúp rất nhiều trong tâm trạng học của trẻ. Hãy trang trí không gian học với các hình ảnh tiếng anh, đồ chơi giúp trẻ tương tác và học hỏi.
  • Thường xuyên khen ngợi trẻ: Công nhận và có phần thưởng, lời khen cho những thành tựu trẻ đạt được dù là rất nhỏ. Tránh có những thái độ thất vọng, lời chê bai thật xa và hãy giúp trẻ tự hào với thành tựu của mình, có thêm động lực để tiến bước.

Tạo môi trường học tập thân thiện với trẻ em là một cách dạy trẻ mầm non học tiếng anh hiệu quả và đơn giản nhất.

Tham khảo thêm: Phương pháp học STEM cho trẻ mầm non học tiếng anh

Sử dụng mô hình, phương pháp học tập thú vị

Trẻ em có xu hướng dành nhiều thời gian và tâm trí cho những thứ trẻ thích. Vậy nên, một kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non hiệu quả đó là cho trẻ tìm hiểu những câu chuyện, sản phẩm văn hóa tiếng Anh để khơi gợi sự yêu thích và mong muốn học tập.

Enspire đề xuất những mô hình, phương pháp học tập sau:

  • Sử dụng trò chơi giải trí và học tập: Tạo ra những trò chơi giải trí sử dụng tiếng anh để giúp bé cảm nhận và nắm bắt ngôn ngữ.
  • Dạy học bằng phim và âm nhạc: Học qua phim và âm nhạc giúp trẻ tập trung, vừa học vừa chơi và không cảm thấy mệt mỏi.
  • Học tiếng Anh theo chủ đề thân thuộc: Cho trẻ học về các chủ đề cụ thể, thân quen với cuộc sống hằng ngày nhằm tạo cho bé cảm giác gần gũi và có thể sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống. Đây là kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ em rất phổ biến.
  • Sử dụng tiếng anh trong trò chuyện hằng ngày: Khuyến khích con thực hành giao tiếp bằng tiếng anh với gia đình trong các câu chuyện thường ngày. Tạo môi trường để bé liên tục tiếp xúc với ngôn ngữ mà không nhàm chán.
kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non là sử dụng mô hình, phương pháp học tập thú vị
Học tiếng anh qua hoạt động ngoại khoá, âm nhạc, truyện thiếu nhi là kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ em hiệu quả

Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non – Chọn tài liệu học phù hợp

Một kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non khác đó là chọn cho bé một giáo trình học tập phù hợp, thú vị. Giáo trình học mới, phù hợp sẽ là bạn đồng hành cùng trẻ suốt quãng thời gian sau này. Vậy nên một giáo trình đã cũ, phương pháp học không phù hợp, bài học dập khuôn sẽ khiến các bé không thể thuận lợi tiếp thu kiến thức.

Đi kèm với giáo trình là một lộ trình học khoa học theo độ tuổi, trình độ, kết hợp những hoạt động vui chơi, phương pháp học mới, hiệu quả. Việc có cho mình một lộ trình, tài liệu học đúng đắn sẽ là ngọn hải đăng chỉ lối cho bé đến với thành công trong việc học tiếng anh.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các giáo trình dạy tiếng anh cho trẻ mầm non miễn phí

Tạo cơ hội cho trẻ giao tiếp với người nước ngoài

Việc có cơ hội tiếp xúc, giao tiếp thực tế sẽ giúp bé phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên. Phá bỏ rào cản về sự tự ti, ngại giao tiếp từ nhỏ cho trẻ. Con còn trở nên dạn dĩ hơn khi được thực hành tiếng Anh thực tiễn. Các kỹ năng tiếng anh cũng được cải thiện mạnh mẽ nhờ việc này. Đây cũng là cách dạy trẻ mầm non học tiếng anh hiệu quả và thường được khuyên dùng.

Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non là tạo điều kiện cho trẻ giao tiếp tự nhiên
Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ em được Enspire áp dụng – cho trẻ giao tiếp với người nước ngoài

Tham gia học tại trung tâm tiếng anh uy tín

Kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non cuối cùng là hãy nhờ sự giúp đỡ của các cơ sở giáo dục uy tín, lâu đời trong dạy trẻ em tiếng anh. Học viện Anh ngữ Enspire là đơn vị hoàn hảo đáp ứng những tiêu chí trên để giúp trẻ mầm non chinh phục tiếng anh. Với kinh nghiệm 18 năm trong giáo dục trẻ em học tiếng anh. Chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng mọi kỳ vọng của cha mẹ.

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

CHƯƠNG TRÌNH MỚI HẤP DẪN - HỌC HIỆU QUẢ GẤP ĐÔI

Cùng bé HỌC MÀ CHƠI - GIỎI 4 KỸ NĂNG TIẾNG ANH với chương trình đạo tạo chuẩn Quốc tế. Đặc biệt! Tặng ngay suất học Enspire Class - Lớp học chuyên đề cùng giáo viên trong nước và quốc tế giúp con học tốt, ba mẹ đồng hành hiệu quả. ĐĂNG KÝ NGAY!

học viện anh ngữ enspire

HAPPY KIDS
(Dành cho bé từ 3-6 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

CAMBRIDGE
(Dành cho bé từ 6-12 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

ENSPIRE ONLINE
(English App for Kids)

Chi tiết

Lời kết

Với kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non đã được Enspire đúc kết qua quá trình hoạt động gần 20 năm trong dạy tiếng anh cho trẻ em. Hi vọng với chúng, ba mẹ và thầy cô sẽ có thêm cho mình sự tự tin để giúp trẻ vượt qua khó khăn thử thách, thành công đạt mục tiêu học tiếng anh.

Xem thêm: Các trò chơi tiếng anh cho trẻ mầm non hỗ trợ tự học tiếng anh ghi nhớ hiệu quả