Các trò chơi tiếng Anh lớp 3 online miễn phí với nội dung đa dạng sẽ giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng khác nhau, bao gồm đọc, viết, nghe, phát âm, xếp từ, ghép câu và tìm kiếm từ. Nhờ vào sự đa dạng này, các học sinh có thể rèn luyện nhiều kỹ năng ngôn ngữ một cách thú vị và hấp dẫn hơn.

Bài viết này, Học viện anh ngữ Enspire gửi đến danh sách tổng hợp các trò chơi tiếng anh lớp 3 miễn phí. Mong rằng nhờ vào nó, phụ huynh và thầy cô có thể chọn lựa được công cụ hỗ trợ học tập cho con em mình.

Lợi ích khi học qua trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí

Học tiếng Anh qua các trò chơi online là một phương pháp học tập tiếng anh kết hợp với chơi trò chơi cho trẻ em. Đây là một giải pháp thú vị và hiệu quả giúp các con không cảm thấy căng thẳng, chán nản trong quá trình học tập.

Các phần mềm và trò chơi học tiếng Anh lớp 3 miễn phí đơn giản này sẽ giúp trẻ nhỏ có thái độ tích cực và vui vẻ hơn khi học, tăng cường động lực và khả năng tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên. Đặc biệt, trẻ em sẽ không sợ sai, dấu dốt khi học tiếng Anh thông qua các trò chơi này.

Dưới đây là các trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí phổ biến nhất hiện nay.

5+ trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí tốt nhất hiện nay

Funbrain – Trò chơi tiếng anh lớp 3 miễn phí đa năng

Funbrain là một website giáo dục trực tuyến miễn phí dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi bao gồm cả học sinh lớp 3. Tại đây cung cấp rất nhiều hoạt động, trò chơi và tài liệu giáo dục hữu ích cho trẻ. Funbrain còn cung cấp các hoạt động, trò chơi tương tác giúp trẻ rèn kỹ năng tiếng Anh, toán học và khả năng đọc hiểu.

Funbrain là trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí
Funbrain là trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí hiệu quả với các bạn có đam mê chơi game

Funbrain cung cấp nhiều hoạt động giáo dục để giúp trẻ em học tiếng Anh và các kỹ năng khác một cách thú vị, đặc biệt phù hợp với các bạn có độ tuổi đang học lớp 3 như:

  • Math Arcade là một tập hợp các trò chơi vui nhộn như Math Car Racing và Math Baseball, giúp học sinh luyện tập kỹ năng toán học cơ bản.
  • Grammar Gorillas là trò chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng ngữ pháp một cách thú vị qua cách thức chọn từ hoặc cụm từ đúng để ngăn chặn các con khỉ tấn công. Từ đó đạt được mục tiêu học tiếng anh cho bé.
  • Funbrain Reading là nơi cung cấp nhiều trò chơi đọc hiểu, bao gồm đọc truyện ngắn cùng trả lời câu hỏi liên quan nhằm kiểm tra độ thấu hiểu về nội dun của người chơi..
  • Mad Libs là một trò chơi từ vựng và ngữ pháp thú vị với cách thức chơi phổ biến, người chơi có thể tạo câu chuyện thông qua điền vào các chỗ trống.
  • Trò chơi Word Turtle giúp trẻ em tăng cường từ vựng tiếng Anh theo phương pháp tìm và sắp xếp các chữ nằm trong một bảng chữ cái. Từ đó trẻ khám phá được nhiều từ vựng mới mẻ bằng khả năng tìm tòi, giải đố của mình.

Với trò chơi này sẽ có nhiều những tính năng trong ứng dụng và các bạn có thể vừa học được những từ tiếng anh mới. Trẻ có thể chơi xem những hình ảnh yêu thích trong Funbrain, chơi các trò chơi tiếng anh lớp 3 miễn phí khi chơi ở bản free và nâng cấp sẽ trả phí ở bản pro. Thế nên, các bạn có thể cho con chơi game này ở mức độ cơ bản nếu cảm thấy thích thú thì mới nâng lên bản pro cho con mình học.

Tham khảo thêm: Các trò chơi tiếng anh cho trẻ em online tốt nhất 2024

Food Game – Trò chơi tiếng anh online miễn phí thú vị

Food Game là một trò chơi trực tuyến miễn phí thú vị và hiệu quả được thiết kế để giúp trẻ lớp 3 rèn luyện kỹ năng tiếng Anh. Trò chơi này cung cấp cho học sinh một môi trường học tập đầy thử thách và giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ của mình thông qua việc thực hành đọc, viết, nghe và nói tiếng Anh.

Trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí Food Game đem đến cho bạn thích thú với việc học tiếng anh
Food Game là trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí đem đến cho trẻ sự thích thú với việc học tiếng anh

Food Game có nhiều tính năng, trò chơi hấp dẫn như những câu hỏi trắc nghiệm, trò chơi ghép hình, tìm từ và phát âm. Ngoài ra, Food game còn có tính năng giao tiếp qua chat hỗ trợ các học sinh giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh từ đó chia sẻ kinh nghiệm học tập với bạn bè. Với trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí Food Game, học sinh có thể học tiếng Anh một cách tự nhiên và thú vị nhất.

Ngoài ra, trò chơi được cài đặt theo độ khó phù hợp từ cơ bản đến nâng cao, qua đó các em sẽ tiến bộ dần theo từng cấp độ tăng lên. Hơn nữa, Food Game cũng có cơ chế phần thưởng như điểm số và thành tích để khuyến khích người chơi tiếp tục học tập và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.

Turtle Diary – Trò chơi tiếng anh lớp 3 đáng cân nhắc

“Turtle Diary” cũng là ứng cử viên sáng giá trong danh sách ngày hôm nay. Đây là một website giáo dục trực tuyến miễn phí dành cho mọi lứa tuổi trẻ em. Tại đây cung cấp một loạt các hoạt động, trò chơi và bài học giúp trẻ em rèn kỹ năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tiếng anh, toán học, khoa học,…

Tại Turtle Diary, bạn sẽ bắt gặp các hoạt động rèn luyện tiếng anh lớp 3 như từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và viết. Các hoạt động này được thiết kế bài bản để giúp trẻ em phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng anh mà không thấy nhàm chán, bắt ép.

Turtle Diary cũng sẽ cung cấp những từ vựng thông dụng phù hợp với độ tuổi dành cho các bạn nhỏ, thúc đẩy việc chơi game kết hợp với học trở nên hiệu quả. Việc kết hợp info graphic trong truyền tải thông tin cũng giúp ích lớn. Trẻ nhìn hình minh hoạ kèm chữ sẽ giúp các bạn ghi nhớ lâu và hiệu quả đáng kể hơn.

Turtle Diary- trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí dành cho các bạn nhỏ
Turtle Diary- trò chơi tiếng anh lớp 3 miễn phí dành cho các bạn nhỏ

Tại website này còn có hệ thống thư viện gồm các bài học và bài viết giáo dục, cung cấp thêm kiến thức tham khảo cho trẻ em, giúp trẻ mở rộng kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, Turtle Diary cũng cung cấp các hoạt động hỗ trợ trẻ phát triển ở những môn học khác. Vậy nên cha mẹ, thầy cô cũng có thể tận dụng để dạy con những môn học khác nữa nhé.

Turtle Diary là một nguồn tài nguyên giáo dục đáng tin cậy và thú vị để trẻ em lớp 3 khám phá và học hỏi. Bạn có thể truy cập vào trang web của họ để khám phá thêm về các hoạt động và tài liệu giáo dục mà họ cung cấp.

Tham khảo thêm: Các kinh nghiệm dạy tiếng anh cho trẻ mầm non tốt nhất

Trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí – LearnEnglish Kids

LearnEnglish Kids là một hệ thống các trò chơi giáo dục trực tuyến miễn phí đa dạng dành cho trẻ em do trang web của Hội đồng Anh – British Council phát hành. Trang web này cung cấp nhiều định dạng trò chơi tiếng Anh khác nhau giúp nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh lớp 3.

Tại mục “Fun and Game”, bạn sẽ tìm thấy các trò chơi tiếng Anh cho lớp 3 như Animal band quiz hay School run. Các trò chơi được thiết kế hấp dẫn và có tính tương tác cao, giúp trẻ vừa chơi vừa học và duy trì hứng thú trong quá trình học.

Ngoài ra, website còn nhiều nội dung hỗ trợ các bé cải thiện các kỹ năng khác của tiếng anh như Listen and watch, Read and write,…. Tất cả những nội dung tại đây đều do chính Hội đồng Anh sản xuất vậy nên hoàn toàn có thể yên tâm về sự uy tín và hiệu quả.

CHƯƠNG TRÌNH MỚI HẤP DẪN - HỌC HIỆU QUẢ GẤP ĐÔI

Cùng bé HỌC MÀ CHƠI - GIỎI 4 KỸ NĂNG TIẾNG ANH với chương trình đạo tạo chuẩn Quốc tế. Đặc biệt! Tặng ngay suất học Enspire Class - Lớp học chuyên đề cùng giáo viên trong nước và quốc tế giúp con học tốt, ba mẹ đồng hành hiệu quả. ĐĂNG KÝ NGAY!

học viện anh ngữ enspire

HAPPY KIDS
(Dành cho bé từ 3-6 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

CAMBRIDGE
(Dành cho bé từ 6-12 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

ENSPIRE ONLINE
(English App for Kids)

Chi tiết

Word Bingo – Trò chơi tiếng anh miễn phí phổ biến

Đây là một dạng trò chơi với ô chữ tiếng anh nhằm thi xem ai tìm ra từ nhanh nhất đã rất phổ biến trên thế giới. Mở đầu trò chơi, trẻ sẽ được đọc các từ trong ô sau đó nhiệm vụ chỉ đơn giản là tìm ra từ đó nhanh nhất có thể. Trò chơi theo phương pháp này rất phù hợp để luyện nói tiếng anh cho trẻ em hay ngay cả những người mới bắt đầu muốn học thêm từ vựng tiếng Anh.

Một khung lưới được gọi là bảng bingo.
Một khung lưới được gọi là bảng bingo

Cách chơi phổ biến của trò chơi này:

  • Học sinh sẽ lựa chọn một danh sách từ vựng và viết chúng vào một bảng chia các ô được gọi là bảng bingo.
  • Sau đó, nhiệm vụ của học sinh là nối các từ đã được đọc trong bảng của mình trùng với thứ tự đọc của giáo viên hoặc các bạn được cô giáo gọi chọn từ.
  • Bạn nào hoàn thành một đường thẳng nối các từ sẽ hô to “Bingo”.
  • Và sau cùng người chơi hoàn thành nhiều đường thẳng Bingo sớm nhất sẽ là người chiến thắng.

Đây là một trò chơi học tiếng anh lớp 3 online miễn phí hữu ích và vui nhộn giúp trẻ em hình thành sở thích đọc sách, luyện nghe, nói tiếng Anh.

Scattergories – Trò chơi tiếng anh thực tế cho trẻ lớp 3

Scattergories là một trò chơi thực tế thú vị được phát triển dựa trên trò chơi board game cùng tên. Chính vì mang tính thực tế cao. trò chơi này rất phù hợp cho trẻ em và cả những người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Trong trò chơi này, người chơi sẽ được cung cấp nhiều chủ đề khác nhau và sẽ chọn một chữ cái bất kỳ. Mọi người trong nhóm cùng chơi sẽ tìm kiếm một từ tiếng anh bắt đầu cũng bằng chữ cái đó và phải liên quan đến chủ đề đã chọn. Để xác định rõ chữ cái cần sử dụng, người chơi sẽ quay xúc xắc để có thể chọn ngẫu nhiên một chữ cái.

Scattergories sẽ được cung cấp các chủ đề khác nhau và chọn một chữ cái bất kỳ
Scattergories sẽ được cung cấp các chủ đề khác nhau và chọn một chữ cái bất kỳ

Điểm số sẽ được tính dựa trên sự sáng tạo và số lượng người chọn từ tương tự. Từ mà bạn đưa ra càng ít người chọn và độc đáo, điểm số nhận về sẽ càng cao. Nhờ cơ chế độc đáo này, Scattergories không chỉ khiến trẻ mở rộng từ vựng tiếng anh mà còn thúc đẩy khả năng sáng tạo và khả năng tư duy nhạy bén, độc đáo.

Hãy cùng tham gia trò chơi này với các con và khám phá thêm nhiều từ vựng mới một cách vui nhộn, thách thức nhé.

Đừng quên rằng tại Học viện Anh ngữ Enspire đang tổ chức các khoá học dạy tiếng anh hấp dẫn cho trẻ em tại Hà Nội và Hải Phòng. Tham khảo thêm ngay.

CHƯƠNG TRÌNH MỚI HẤP DẪN - HỌC HIỆU QUẢ GẤP ĐÔI

Cùng bé HỌC MÀ CHƠI - GIỎI 4 KỸ NĂNG TIẾNG ANH với chương trình đạo tạo chuẩn Quốc tế. Đặc biệt! Tặng ngay suất học Enspire Class - Lớp học chuyên đề cùng giáo viên trong nước và quốc tế giúp con học tốt, ba mẹ đồng hành hiệu quả. ĐĂNG KÝ NGAY!

học viện anh ngữ enspire

HAPPY KIDS
(Dành cho bé từ 3-6 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

CAMBRIDGE
(Dành cho bé từ 6-12 tuổi)

Chi tiết
học viện anh ngữ enspire

ENSPIRE ONLINE
(English App for Kids)

Chi tiết

Lời khuyên áp dụng trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí để dạy trẻ

Những trò chơi trên mặc dù rất thú vị và đa dạng. Đem lại nhiều lợi ích và niềm vui cho trẻ trong quá trình học tập. Tuy nhiên chúng vẫn là những trò chơi sử dụng thiết bị điện tử sẽ gây hại đến sức khoẻ và thị lực trẻ nếu quá lạm dụng. Ba mẹ và thầy cô hãy kiểm soát kỹ thời gian sử dụng của trẻ theo kế hoạch phù hợp nhé.

Lời kết

Qua bài viết này, Học viện Anh ngữ Enspire đã tổng hợp danh sách 5+ trò chơi tiếng anh lớp 3 online miễn phí hữu ích dành cho các bạn tiểu học. Các phụ huynh hãy lưu ý để lựa chọn sử dụng những trang web, ứng dụng trò chơi để hỗ trợ bé học tập nhân dịp kỳ nghỉ hè kéo dài sắp tới nha. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả!

Tham khảo thêm: Hành trang chuẩn bị cho con vào lớp 1 tối ưu

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận